Giáo dục giới tính cho tương lai tốt đẹp hơn

 


Âm đạo! Dương vật! Tình dục! Ôi trời! Những tiếng cười, những bài học giải phẫu vụng về và những quả chuối bọc trong bao cao su thường là tâm điểm của các bài diễn văn nổi bật về giáo dục sức khỏe tình dục ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tại Health Connected, chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc tiếp cận giáo dục giới tính như một sinh vật sống, thở, không ngừng phát triển và luôn yêu cầu cập nhật thường xuyên. Hai sinh viên thực tập mà tôi đã làm việc cùng trong mùa hè này — một học sinh cuối cấp ba và một sinh viên năm thứ tư đại học — đã truyền cảm hứng cho tôi để xem xét tình trạng giáo dục tình dục ở California ngay bây giờ. Phim sex khong che

Tôi đã làm việc tại Health Connected trong bốn năm học với tư cách là nhà giáo dục sức khỏe, dạy các lớp học về sức khỏe tình dục và tuổi dậy thì cho học sinh từ lớp năm đến lớp mười hai tại hàng chục trường học ở California. Nhóm của chúng tôi tham gia vào các buổi phát triển chương trình giảng dạy căng thẳng trong thời gian "trái mùa", khi phần lớn các trường học đóng cửa vào mùa hè, với nỗ lực theo kịp thời đại. Năm nay, chúng tôi may mắn có Halle và Natalie, những thực tập sinh giỏi và có năng lực, giúp chúng tôi có động lực trong những ngày làm việc dài trong mùa hè. Kết quả là, tôi nhận ra rằng ba chúng tôi cùng nhau đại diện cho một loại thời gian trôi đi.

Chúng tôi là ba thanh niên lớn lên trên Bán đảo, một vùng phía nam San Francisco, và học trung học ở cùng một khu. Sự chênh lệch tuổi tác gần mười năm của chúng tôi tương ứng với một giai đoạn phát triển và thay đổi nhanh chóng trong Vùng Vịnh và lĩnh vực giáo dục giới tính. Các trường học của CA phải đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục tình dục toàn diện nhất trong nước, theo Đạo luật Thanh niên Khỏe mạnh của California (Bộ luật Giáo dục California Phần 51930-51939, có hiệu lực vào tháng 1 năm 2016). Sự ủng hộ của các bậc cha mẹ, các nhà giáo dục và cộng đồng, những người muốn con cái họ được cung cấp thông tin và tự an tâm được phản ánh trong sự thay đổi luật này. Khi làm việc với Halle và Natalie, tôi đã xác định một số chủ đề chính đã truyền bá kinh nghiệm giáo dục giới tính của chúng tôi:

1. Phân biệt giới tính thúc đẩy bí mật. Hãy để tôi đưa bạn trở lại năm 2002, đến lớp dậy thì của tôi dành cho học sinh lớp năm. Tôi nhớ lại giáo viên yêu cầu tất cả các cậu bé đứng dậy và đi đến cánh cửa bên cạnh họ. Sau đó, các cô gái xem một video về một cầu thủ bóng đá trải qua kỳ kinh nguyệt, khóc trong khi cầm một hộp băng vệ sinh và nói chuyện với dì của mình. Giáo viên của tôi chỉ hỏi, "Có câu hỏi nào không?" sau bộ phim. Tôi muốn nói, "CÓ !! Làm thế nào để tôi bắt đầu?" Tôi tò mò không biết tại sao điều này lại xảy ra, những gì các cậu bé đang xem, liệu các cậu bé có trải qua giai đoạn hư cấu này không, và nhiều thứ khác.

Không ai khác đang giơ tay trong bối cảnh căng thẳng và không rõ ràng, vì vậy tôi không biết phải hỏi thế nào. Đầu tôi quay cuồng với những câu hỏi sau chiến thuật bắn súng thần công này. Natalie, học sinh lớp 5, học lớp phân biệt giới tính này vào năm 2008, đã nắm bắt được bầu không khí một cách hoàn hảo. "Tôi không hiểu sự phân chia và nghĩ rằng các chi tiết được cung cấp cho mỗi nhóm được giữ bí mật với giới tính khác." Những khoảnh khắc như thế này thêm vào để dạy tôi rằng tình dục là điều cấm kỵ và củng cố câu chuyện nhị phân. "Mặc dù thực tế là các lớp học của cô ấy khuyến khích trò chuyện cởi mở, liên tục với người lớn, ngay cả Halle, người trẻ nhất trong ba chúng tôi, cũng đã trải qua quá trình giáo dục tuổi dậy thì phân biệt giới tính. Cô ấy nhớ" vòng kết nối "hàng tuần mà giáo viên của cô ấy dẫn dắt, nơi các học sinh thảo luận về một phạm vi của các đối tượng liên quan đến sức khỏe và giáo viên đã trả lời các câu hỏi ẩn danh của họ.

Cô ấy tuyên bố, "Bây giờ tôi có thể thấy tầm quan trọng của những" vòng tròn "này khi nhìn lại. Tôi bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn khi thảo luận về sức khỏe của mình với bạn bè." chúng tôi tin rằng học sinh sẽ phát triển sự đồng cảm nếu chúng giao tiếp nhất quán với người lớn và với nhau.

2. Mọi người đều bị tổn hại bởi kỳ vọng giới tính Trong lớp học phân biệt giới tính mà tôi theo học ở tuổi dậy thì vào năm 2002, không có chỗ cho những học sinh không phù hợp với giới tính nam - nữ. Tôi có một người bạn cùng lớp chuyển giới, mặc dù tôi không hề hay biết về điều này vào thời điểm đó. Họ đã không "ra mắt" với các bạn cùng lớp cho đến khi học trung học, nhưng tôi tự hỏi video về thời kỳ đó khiến họ cảm thấy thế nào, nghe về những thay đổi trên cơ thể của họ trong khi tự hỏi họ là ai. Natalie, người đã chứng kiến ​​những người bạn của mình đấu tranh vì các chuẩn mực giới tính, mô tả trải nghiệm của bản thân như sau: "Có thể rất ngột ngạt khi tin rằng giới tính và giới tính chỉ có thể tồn tại ở một trong hai dạng, nam tính hoặc nữ tính." Những người không phù hợp với khuôn mẫu nam tính và nữ tính sẽ bị gạt ra ngoài lề bởi hệ thống này. Bạn bè của tôi và tôi có thể đã được tiếp xúc với nhiều câu chuyện về giới tính thông qua giáo dục giới tính toàn diện, ngăn chúng tôi cảm thấy "sai" hoặc không xứng đáng khi chúng tôi không sống theo những kỳ vọng đó. "

Với tư cách là những nhà giáo dục sức khỏe, chúng tôi tận mắt nhìn thấy trong hộp câu hỏi ẩn danh của chúng tôi mức độ quan tâm của học sinh về các chuẩn mực giới tính. Có thể chấp nhận được dương vật nhỏ hơn mức trung bình? Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người tin rằng bạn thích con trai hơn mặc dù bạn thích con gái hơn? Ngoài việc gây hại chocác nhóm như sinh viên không nhị phân và đồng tính, kỳ vọng về giới tính cũng đặt ra các tiêu chuẩn không thể đạt được cho tất cả mọi người.

3. Tình dục Ed không chỉ đơn thuần là giáo dục tình dục Buổi giáo dục giới tính của Halle cho đến nay là chuyên sâu nhất trong tất cả các trải nghiệm của chúng tôi. Cô ấy đã được hưởng lợi từ sự hợp tác kéo dài 20 năm giữa Health Connected và khu học chánh của cô ấy, điều này đã hướng dẫn chúng tôi sửa đổi liên tục giáo dục sức khỏe tình dục trong trường học của cô ấy để đáp ứng ý kiến ​​đóng góp từ giáo viên, phụ huynh và học sinh. Sau đây là những gì Halle phải nói về kinh nghiệm năm đầu tiên của cô với khóa học Trung học Teen Talk vào năm 2016, ngay sau khi Đạo luật Thanh niên Khỏe mạnh của California trở thành luật: "Tôi đã học được cách trao quyền giáo dục tình dục nhờ Teen Talk.

Điều quan trọng là phải hiểu cơ thể của bạn, tôn trọng người khác và nuôi dưỡng các mối quan hệ lành mạnh bên cạnh việc biết cách sử dụng biện pháp tránh thai nào và cách tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. " Cảm thấy bị hạn chế khi hỏi bạn bè những câu hỏi vô kỷ luật hoặc tra cứu các từ trong từ điển.

Sứ mệnh của Health Connected là cung cấp cho những người trẻ kiến ​​thức, khả năng và sự hỗ trợ họ cần để đưa ra quyết định sáng suốt về các mối quan hệ và sức khỏe tình dục của họ trong suốt cuộc đời của họ. Khái niệm về sức khỏe tình dục vượt xa những thay đổi thể chất đơn giản và những tương tác với những người khác. Halle, Natalie và tôi tự hào là những người tạo ra sự thay đổi, những người hỗ trợ giáo dục giới tính toàn diện hơn, phù hợp hơn cho thế hệ thanh niên tiếp theo là thành viên của Thế hệ Z.

Xem thêm trên https://sextubearea.com/

 


Comments

Popular posts from this blog

Tips on how to do perfect Missionary Position

Kinky sex ideas that you should try

Rape cases during Vietnam War